Quy chế nâng lương trước thời hạn đối với cán bộ, viên chức nhà trường

UBND TỈNH VĨNH PHÚC

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG CAO ĐẲNG   KINH TẾ - KỸ THUẬT Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 163/QĐ-CĐKTKT

     Vĩnh Phúc, ngày 10 tháng 4 năm 2017

QUYẾT ĐỊNH

V/v ban hành quy chế nâng lương trước thời hạn

đối với cán bộ, viên chức nhà trường

 

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG KT-KT VĨNH PHÚC

            Căn cứ Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ quy định chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang;

Căn cứ Thông tư số 08/2013/TT-BNV ngày 31/7/2013 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động;

Căn cứ Quyết định số 02/2014/QĐ-UBND ngày 09/01/2014 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc Ban hành Quy định phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Vĩnh Phúc;

            Xét đề nghị của phòng Tổ chức - Hành chính.

QUYẾT ĐỊNH:

            Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này bản “Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, viên chức trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc”.

            Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết địnhsố 367/QĐ-CĐKTKT ngày 02/10/2013.

            Phó Hiệu trưởng; Trưởng các phòng, khoa, đơn vị trực thuộc và cán bộ, viên chức căn cứ Quyết định thực hiện./.

Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG

- Sở Nội vụ tỉnh VP;

- Như điều 2;

- Lưu: VT, TCHC.

 
  Tạ Quang Thảo

 

 

 

UBND TỈNH VĨNH PHÚC

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

QUY CHẾ

XÉT NÂNG BẬC LƯƠNG TRƯỚC THỜI HẠN

ĐỐI VỚI CÁN BỘ, VIÊN CHỨC

(Ban hành kèm theo Quyết định số 163/QĐ-CĐKTKT ngày 10/4/2017

của Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc)

Chương I.

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi áp dụng

Quy chế này quy định việc nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, viên chức lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và khi đã có thông báo nghỉ hưu.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Cán bộ, viên chức xếp lương theo bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ, thừa hành, phục vụ làm việc trong trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc.

Điều 3. Chế độ nâng bậclươngtrước thời hạn

1.Điều kiện và chế độ được hưởng: Đối tượng là cán bộ, viên chức trong nhà trường lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đã được cấp có thẩm quyền quyết định công nhận bằng văn bản, nếu chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh và tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên thì được xét nâng một bậc lương trước thời hạn tối đa là 12 tháng so với thời gian quy định tại Quy chế này.

2.Tỷ lệ nâng bậc lương trước thời hạn: Tỷ lệ cán bộ, viên chức được nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ trong một năm không quá 10%tổng số cán bộ, viên chức thuộc biên chế trả lương của nhà trường tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn.

Khi tính tỷ lệ 10% số thập phân lớn hơn 0,5 thì được cộng thêm 01; tỷ lệ tính theo đầu mối các phòng, khoa, đơn vị trực thuộc trong nhà trường.

3. Việc xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, viên chức căn cứ vào thành tích xuất sắc cao nhất của cán bộ, viên chức đạt được trong suốt thời gian giữ bậc lương.

Không thực hiện hai lần liên tiếp nâng bậc lương trước thời hạn cho cán bộ, viên chức do lập thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ trong cùng ngạch hoặc cùng chức danh.

4. Xác định thành tích đểxét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc: Việc xét nâng bậc lương trước thời hạn được căn cứ vào thành tích cao nhất đạt được của cán bộ, viên chức; nếu thành tích cao nhất bằng nhau thì xét đến các thành tích khác; trường hợp cán bộ, viên chức có thành tích như nhau thì thực hiện ưu tiên theo Điều 6 của Quy chế này.

Điều 4. Điều kiện áp dụng đối với nâng bậc lương trước thời hạn khi đã có thông báo nghỉ hưu

1. Cán bộ, viên chức chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch, đã có thông báo nghỉ hưu, nếu trong thời gian giữ bậc hoàn thành nhiệm vụ được giao, không bị kỷ luật (một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức hoặc bị bãi nhiệm) và tại thời điểm có thông báo nghỉ hưu còn thiếu từ 01 đến 12 tháng để được nâng bậc lương thường xuyên theo quy định, được nâng một bậc lương trước thời hạn bằng số tháng còn thiếu này.

2. Trường hợp cán bộ, viên chức lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và đã có thông báo nghỉ hưu thì được thực hiện một chế độ nâng bậc lương trước thời hạn có lợi nhất trong hai chế độ nâng bậc lương trước thời hạn.

Chương II.

QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ NÂNG BẬC LƯƠNG TRƯỚC THỜI HẠN

           

Điều 5. Tiêu chuẩn nâng bậc lương trước thời hạn

1. Cán bộ, viên chức được đề nghị xét nâng bậc lương trước thời hạn đến 12 tháng là những cán bộ, viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian giữ bậc lương được thưởng một trong những danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng sau:

- Được tặng thưởng Huân chương các hạng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

- Được tặng thưởng giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước.

- Được tặng thưởng giải thưởng vinh dự Nhà nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ, Bằng khen của UBND tỉnh.

- Danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc, Chiến sỹ thi đua cấp Bộ, Ngành, tỉnh, Trung ương.

2. Cán bộ, viên chức đề nghị xét nâng bậc lương trước thời hạn đến 6 tháng so với thời gian quy định xem xét đối với các trường hợp trong thời gian giữ bậc lương được tặng thưởng một trong những danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng sau:

- Một năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Một năm được tặng thưởng Giấy khen do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Điều 6. Ưu tiên trong xét nâng lương trước thời hạn

Thứ tự ưu tiên xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, viên chức do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:

1. Cán bộ, viên chức đạt được thành tích xuất sắc, được cấp có thẩm quyền công nhận phải được đơn vị mình đề nghị xét nâng bậc lương trước thời hạn.

2. Xét theo thứ tự từ cao đến thấp đối với thành tích xuất sắc cao nhất mà mỗi cán bộ, viên chức đạt được thể hiện qua các hình thức khen thưởng được cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng trong thời gian giữ bậc lương.

3. Trường hợp có 02 cán bộ, viên chức ngang nhau về cấp độ thành tích ở chỉ tiêu cuối thì thứ tự ưu tiên như sau:

- Cán bộ, viên chức chưa được nâng lương trước thời hạn lần nào.

- Cán bộ, viên chức tuổi cao hơn (trừ trường hợp nâng bậc lương trước thời hạn khi có thông báo nghỉ hưu ở mức có lợi hơn).

- Cán bộ, viên chức có thâm niên công tác trong ngành cao hơn.

- Nếu hai người trong đó một người là giáo viên, một người là nhân viên thì ưu tiên giáo viên.

- Cán bộ, viên chứclà nữ.

- Cán bộ, viên chức có công trình nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến trong công tác được ứng dụng và mang lại hiệu quả.

- Cán bộ, viên chức ngoài thành tích được làm căn cứ để xét nâng bậc lương trước thời hạn còn có nhiều hơn về thành tích khác.

Điều 7. Quy trình, hồ sơ xét nâng bậc lương trước thời hạn

1. Quy trình:

Hàng năm hoặc 6 tháng, Hội đồng nâng lương của nhà trường tổ chức họp để xét nâng bậc lương trước thời hạn cho cán bộ, viên chức có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước để đề nghị cơ quan có thẩm quyền xét duyệt nâng bậc lương trước thời hạn.

Thành phần Hội đồng nâng lương của nhà trường gồm: Ban giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng TC-HC, Bí thư Đoàn thanh niên.

Nội dung và kết quả họp xét phải được ghi lại bằng biên bản để lưu và báo cáo Sở Nội vụ đề nghị cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo các quy định hiện hành của Nhà nước.

Căn cứ số lượng cán bộ, viên chức được các phòng, khoa, đơn vị đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn; Hội đồng nâng lương nhà trường đề nghị Sở Nội vụ xem xét, thẩm định và trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

2. Hồ sơ đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn gồm:

- Văn bản đề nghị và biên bản họp xét duyệt của Hội đồng nâng lương.

- Quyết định lương hiện hưởng của cán bộ, viên chức đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn.

- Bản sao danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cao nhất trong thời gian giữ bậc lương hiện tại của cán bộ, viên chức được cấp có thẩm quyền công nhận đối với trường hợp đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Thông báo nghỉ hưu đối với cán bộ, viên chức đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn khi nghỉ hưu.

Chương III.

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 8. Quy chế này là căn cứ đề Hội đồng nâng lương xét nâng bậc lương trước thời hạn cho cán bộ, viên chức trong nhà trường. Trưởng các phòng, khoa, đơn vị trực thuộc căn cứ Quy chế này và các quy định hiện hành để vận dụng, xét nâng bậc lương trước thời hạn cho cán bộ, viên chức của đơn vị mình đảm bảo đúng Quy chế và quy định hiện hành của Nhà nước.

Điều 9. Phòng Tổ chức - Hành chính có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Quy chế này.

Trong quá trình thực hiện nếu có vấn đề gì còn vướng mắc hoặc phát sinh, các phòng, khoa, đơn vị trực thuộc phản ánh bằng văn bản về phòng Tổ chức - Hành chính để tổng hợp trình Ban giám hiệu quyết định bổ sung, sửa đổi Quy chế cho phù hợp.

Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG

- Sở Nội vụ tỉnh VP;

- Các phòng, khoa, đơn vị trực thuộc;

- Lưu: VT, TC-HC.

 
  Tạ Quang Thảo

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 225 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715