SINH HOẠT CHUYÊN MÔN VỀ: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY MÔN HỌC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP KHỐI 10, 11


         Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là môn học có ý nghĩa và thiết thực được các Nhà giáo dục học trên thế giới đánh giá và khẳng định. Đây là hoạt động quan trọng, nhằm hướng đến mục tiêu giáo dục: Phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh. Trong các buổi học các em học sinh được bày tỏ quan điểm, tình cảm, được đề xuất ý tưởng, phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo,… Qua đó các em được thể hiện bản thân, hiểu thêm về bạn bè, xây dựng sự tự tin cũng như nâng cao khả năng tranh luận, phản biện và thuyết trình.

Các buổi sinh hoạt chuyên môn của khoa

Nhằm mục đích nângcaochất lượng giảng dạy môn học Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp khối 10, 11 năm học2023 - 2024, ngay từ khi được nhà trường giao giảng dạy môn học, khoa Lý luận chính trị đã tiến hành các buổi sinh hoạt chuyên môn để khai thác từng chủ đề, đảm bảo nội dung kiến thức cũng như vận dụng linh hoạt để phù hợp với đối tượng là học sinh học chương trình GDTX cấp THPT.

Trong khoa đã phân công giáo viên thành hai nhóm, một nhóm phụ trách nội dung khối 10, một nhóm phụ trách nội dung khối 11. Qua các buổi SHCM, các nhóm đã đưa ra mục tiêu giảng dạy cũng như đề xuất các phương pháp giúp bài giảng sinh động, ý nghĩa và tạo hứng thú, ấn tượng sâu sắc nhất với học sinh. Đặc biệt nâng cao tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tính làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, khả năng tranh luận… của học sinh. Thông qua đó học sinh có thể vận dụng từ lý thuyết vào thực tế cuộc sống một cách linh hoạt.

Chủ đề mỗi nhóm đưa ra đều được toàn thể giáo viên trong khoa tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, đề xuất các phương pháp để hoàn thiện bài giảng. Đồng chí Lường Thị Pó yêu cầu bài giảng phải tập trung liên hệ về nhà trường, nơi các em đang trực tiếp học tập; phải đưa ra các vấn đề nóng và nổi cộm giữa giáo viên – học sinh, giữa học sinh với nhau đang tồn tại thực tế trong xã hội; ngoài việc đưa ra những tấm gương tiêu biểu cũng cần phải có những tồn tại để từ đó giáo dục các em cách ứng xử đúng đắn trong mỗi quan hệ giữa học sinh với giáo viên, giữa bản thân với bạn bè trong lớp, trong trường. Bên cạnh đó, giáo viên cần đưa ra những hoạt động để học sinh thực hiện trong giờ học, thể hiện đúng tinh thần của môn học Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.

Cuối buổi sinh hoạt chuyên môn, đ/c Lường Thị Pó – Trưởng khoa Lý luận chính trị yêu cầu các giáo viên giảng dạy môn học Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp khối 10, 11 cần rút kinh nghiệm, điều chỉnh và giảng dạy đúng các nội dung đã được trao đổi và thống nhất trong các buổi sinh hoạt chuyên môn.

Hình ảnh các em học sinh thuyết trình, tìm hiểu các câu ca dao tục ngữ nói về thầy cô và vẽ tranh truyền tải thông điệp “Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè” trong tiết học thuộc Chủ đề 1: Xây dựng nhà trường khối 11.

   

Các nhóm sôi nổi trong giờ thảo luận

Đại diện các nhóm lên thuyết trình

Hình ảnh các em học sinh thuyết trình, tìm hiểu các câu ca dao tục ngữ nói về thầy cô và vẽ tranh truyền tải thông điệp “Tự giác giúp đỡ bố mẹ làm công việc nhà” trong tiết học thuộc Chủ đề 3: Rèn luyện bản thân khối 10.

Đại diện các nhóm lên thuyết trình

Trần Thuỳ Trang - Khoa LLCT

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 91 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715