NGÀNH DỊCH VỤ THÚ Y CÓ GÌ THÚ VỊ VTEC

NGÀNH DỊCH VỤ THÚ Y CÓ GÌ THÚ VỊ

Bất kỳ kiến thức nào mà chúng ta học đều là để phục vụ cho đời sống và con người, ngành thú y cũng không phải ngoại lệ. Mục đích của ngành thú y không chỉ cung cấp kiến thức để bảo vệ, chăm sóc các giống loài động vật mà còn hướng tới cuộc sống của con người, đảm bảo được chất lượng cuộc sống của con người.

Ngành dịch vụ thú y (Veterinary Medicine) đây là ngành chuyên nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn về lĩnh vực thú y, thực hiện việc sử dụng thuốc thú y, vắc - xin; sử dụng dụng cụ thú y, phòng bệnh, chẩn đoán, điều trị bệnh, khai thác và pha chế tinh dịch, thực hành sản khoa, thực hiện các dịch vụ về thú y trong các cơ sở chăn nuôi, các trung tâm dịch vụ khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp các xã/phường, thực hiện công tác khuyến nông, đáp ứng yêu cầu bậc 5 trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam.

Ngành dịch vụ thú y của khoa Kỹ thuật nông nghiệp trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Vĩnh Phúc là ngành duy nhất trong tỉnh đào tạo nhân lực về thú y nhằm cung cấp nguồn nhân lực cho tỉnh nhà cũng như các tỉnh lân cận. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành dịch vụ thú y xong sinh viên có năng lực đáp ứng các yêu cầu tại các vị trí việc làm của ngành, nghề bao gồm: Phòng, chống dịch bệnh; Chẩn đoán, điều trị bệnh; Khai thác và pha chế tinh dịch; Thực hành sản khoa trong thú y; Thú y trong khuyến nông; Tiếp thị, kinh doanh thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi; Dịch vụ chăm sóc thú cưng. Có thể làm việc trong trang trại, doanh nghiệp chăn nuôi giống gia súc gia cầm, thuốc thú y, sản xuất thức ăn chăn nuôi; kinh doanh thuốc thú y, bệnh xá thú y, dịch vụ chăm sóc thú cưng, trung tâm dịch vụ nông nghiệp, các cơ quan nghiên cứu và chuyển giao công nghệ về chăn nuôi - thú y; các cơ quan quản lý nhà nước, hành chính sự nghiệp và các tổ chức khác có liên quan đến thú y.

Chương trình đào tạo ngành Dịch vụ thú y sẽ trang bị cho các bạn sinh viên kiến thức chuyên sâu về bệnh học, bao gồm phân loại bệnh, dịch tễ học, chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh chuyên biệt. Người học sẽ có khả năng chẩn đoán các bệnh thông thường, biết sử dụng một số dược phẩm, hóa chất, vacxin phòng trị bệnh cho động vật; xây dựng chương trình thú y cho trại chăn nuôi; có hiểu biết về luật thú y, thị trường thuốc thú y, thị trường chăn nuôi; kiến thức về tiếp thị, giao tiếp; có kiến thức về một số ngành liên quan gần như chăn nuôi gia súc, chăn nuôi thú cảnh, nuôi thủy sản, trồng trọt...

Một số hình ảnh thực hành thực tập của sinh viên tại trường và cơ sở chăn nuôi, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Sinh viên thực hành học phần Bệnh lý thú y

                    Sinh viên thực hành soi kính hiển vi trong học phần Ký sinh trùng thú y

                               Sinh viên thực hành triệt sản lợn trong học phần Chăn nuôi lợn

Sinh viên thực hành lấy ven truyền dịch cho chó trong học phần kỹ thuật nuôi và phòng trị bệnh chó, mèo

                     Sinh viên thực hành, thực tập tại cơ sở sản xuất, kinh doanh.

 Phạm Thị Lan - Khoa KTNN

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 117 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715