KHOA ĐIỆN - ĐIỆN TỬ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT ĐIỆN - ĐIỆN TỬ ĐÁP ỨNG NHU CẦU XÃ HỘI VTEC

KHOA ĐIỆN - ĐIỆN TỬ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT ĐIỆN - ĐIỆN TỬ ĐÁP ỨNG NHU CẦU XÃ HỘI

Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong sinh hoạt và sản xuất. Khi tất cả các hoạt động của con người đều được chi phối bởi ngành điện - điện tử. Với nhu cầu nguồn lực lao động tương đối lớn, nhiều cơ hội việc làm khi ra trường, ngành học này còn được ví như “một thanh nam châm lớn” thu hút rất nhiều học sinh, sinh viên theo học. Chính vì vậy Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử trở thành ngành công nghệ vàng của nhóm ngành kỹ thuật.

Khi theo học ngành này, học sinh - sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về kỹ thuật điện, điện tử. Bên cạnh đó sinh viên cũng được đào tạo về khả năng thiết kế, xây dựng, khai thác, xây dựng và bảo trì các thiết bị điện, điện tử, hệ thống điện, cung cấp điện…Đặc biệt ngành công nghệ kỹ thuật điện, điện tử là ngành đòi hỏi thời lượng học sinh, sinh viên được thực hành nhiều, từ đó rèn luyện kỹ năng, kiến thức chuyên ngành cho người học.

Ngành điện – điện tử là ngành học đi đầu trong việc đưa ra nhiều các phát minh sáng tạo mới phục vụ cho đời sống và sản xuất. Các sản phẩm sẽ được cải tiến và phát triển qua từng giai đoạn phát triển của xã hội và loài người. Chính vì thế, đây sẽ là ngành học luôn có sự cải tiến và thay đổi để phục vụ tốt nhu cầu của người sử dụng. Đòi hỏi nguồn nhân lực của ngành này phải luôn có sự thay đổi và cải tiến mới, bên cạnh việc cấp nhật kiến thức về lý thuyết, học sinh, sinh viên cần phải thực hành thường xuyên để rèn luyện kỹ năng cũng như trau dồi kiến thức chuyên môn.

Từ những đòi hỏi, yêu cầu của ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và sự thay đổi liên tục của công nghệ. Các thầy, cô giáo khoa Điện – Điện tử trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh phúc luôn học hỏi, rèn luyện để nâng cao kiến thức và tay nghề chuyên môn cũng như kiến thức thực tế để có thể truyền đạt kiến thức tốt nhất, dễ hiểu nhất nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy trong từng tiết giảng.

Hàng năm, việc xây dựng chương trình đào tạo nghề theo hướng mở, thay đổi linh hoạt, bổ sung phù hợp các nội dung, kiến thức với tính đặc thù của ngành kỹ thuật, công nghệ để đáp ứng được các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và yêu cầu của doanh nghiệp, bám sát thực tiễn và yêu cầu mới của xã hội

Phối kết hợp với các các công ty, doanh nghiệp để cho học sinh, sinh viên được tham gia thực tập trải nghiệm thực tế tại các công ty, nhà máy sản xuất nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, tay nghề và để cọ xát với thực tế, khả năng tự học và thích ứng với sự thay đổi liên tục của công nghệ.

Sinh viên tham gia thực tập trải nghiệm tại doanh nghiệp

Với kim chỉ nam “Chất lượng đào tạo quyết định sức cạnh tranh của nguồn nhân lực” thì thầy, trò khoa Điện - Điện tử nói riêng và Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật nói chung luôn tự tin cung cấp nhân lực trực tiếp trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và dịch vụ… chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động.

Nguyễn Thị Bích Thuận - Khoa Điện - Điện tử

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 164 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715