TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ KỸ THUẬT VĨNH PHÚC ĐẨY MẠNH GIẢNG DẠY MÔN KỸ NĂNG MỀM

           Trường Cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật Vĩnh Phúc là trường đào tạo đa ngành. Trường có vai trò đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho tỉnh nhà và các tỉnh lân cận. Trong quá trình hoạt động, chất lượng đào tạo luôn được Nhà trường đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, việc cam kết chuẩn đầu ra cho các ngành đào tạo gồm: Chuẩn kiến thức, chuẩn kĩ năng, chuẩn thái độ luôn là mục tiêu quan trọng xuyên suốt của nhà trường. Để đạt được mục tiêu đó, bên cạnh nâng cao chất lượng trình độ tay nghề cho học sinh, sinhviên, Nhà trường còn quan tâm đảm bảo chuẩn về kĩ năng mềm cho học sinh, sinh viên. Điều này góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường hiệu suất làm việc và nâng cao chất lượng của cuộc sống cho học sinh, sinh viên sau khi ra trường.

          Kỹ năng mềm có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Theo nhận định của các chuyên gia: Có thể nói 90% sinh viên sau khi ra trường hầu như không có kĩ năng mềm. Bằng cấp là quan trọng nhưng năng lực thật sự và kinh nghiệm mới là yếu tố quyết định”, Trên thực tế sinh viên tham gia phỏng vấn tuyển dụng thường chỉ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng bằng cấp, khả năng chuyên môn, kinh nghiệm làm việc... Thế nhưng, nên biết rằng năng lực của con người được đánh giá trên cả 3 khía cạnh: kiến thức, kỹ năng và thái độ. Điều đó khẳng định rằng học không chỉ để biết mà học còn để làm việc, để chung sống và để tự khẳng định mình.

            Kỹ năng mềm giúp học sinh, sinh viên gây ấn tượng và thiện cảm và niềm tin. Các nhóm kỹ năng mềm như: thuyết phục, giao tiếp, trình bày… giúp chúng ta nhanh chóng có được thiện cảm của người đối diện. Trong cuộc sống nếu có kiến thức, có năng lực nhưng không thể biểu thị nó ra bên ngoài thì đó là sự thất bại. Chỉ với 1vài kỹ năng để tạo ra sự khác biệt, sẽ dễ dàng dành lấy sự ưu tiên trong mắt người khác.Tuy nhiên, Kỹ năng mềm không phải là các kỹ thuật nhằm che đậy yếu kém, khuyết điểm hoặc sự giả dối. Kỹ năng mềm chỉ nên dựa trên nền tảng trung thực, nhiệt thành chỉ như vậy mới tạo được sự tin tưởng lâu dài. Kỹ năng mềm chỉ là công cụ thể hiện năng lực chứ không phải thứ để lừa bịp.

            Tạo ra tính kết nối: Trong kỹ năng mềm có vô vàn kỹ thuật lan toả động lực, kết nối mọi người lại với nhau. Các nhóm kỹ năng liên quan trực tiếp đến việc kết nối bao gồm: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng tổ chức…

            Giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng: Kỹ năng mềm cho phép giải quyết các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đôi khi có những công việc mà kỹ năng chuyên môn không thể giải quyết được. Nhưng nhờ việc phân tích vấn đề, xử lý tình huống, kết nối mọi người và hàng loạt các kỹ năng liên quan mà vấn đề được sử lý. kỹ năng giải quyết vấn đề trong nhóm kỹ năng mềm thường được biết đến với tên gọi “kỹ năng xử lý tình huống”. Ngoài ra việc có kỹ năng lập kế hoạch, đặt mục tiêu cũng giúp nhanh chóng giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

            Gia tăng giá trị: .Việc tạo thiện cảm, khả năng thuyết phục, xử lý tình huống… sẽ giúp gia tăng giá trị bản thân. Đồng thời kỹ năng mềm cũng giúp giá trị của sản phẩm dịch vụ mà mình cung cấp.

            Hiện nay trường Cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật Vĩnh Phúc, học phần Kỹ năng mềm được giảng dạy cho học sinh, sinh viên toàn trường, ở tất cả các chuyên ngành. Chương trình đạo tạo chú ý đến một số kỹ năng quan trọng cần thiết cho học sinh, sinh viên trong học tập, cuộc sống như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tìm kiếm việc làm…Trong quá trình giảng dạy, để nâng cao chất lượng Nhà trường có sự lồng ghép với các giờ thảo luận để học sinh, sinh viên được thực hành các kỹ năng. Học phần Kỹ năng mềm do khoa Lý luận chính trị đảm nhận giảng dạy cho toàn trường. Khoa thường xuyên tiến hành các buổi sinh hoạt chuyên môn để nâng cao chất lượng giờ giảng.

            Khoa Lý luận chính trị sinh hoạt chuyên môn nâng cao chất lượng giảng dạy môn Kỹ năng mềm

            Như vậy, Kỹ năng mềm là cần thiết đối với học sinh, sinh viên là chìa khóa dẫn đến thành công. Xây dựng lộ trình rèn luyện và phát triển bản thân qua các năm học. Khi đó ra trường mới tự tin năng lực vào bản thân của mình, đáp ứng được những thay đổi của xã hội.

Đặng Phương Diệp - Khoa LLCT

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 141 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715