TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÁC TỔ CHỨC ĐOÀN THỂ CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI, GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỦA NHÀ TRƯỜNG VTEC

TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÁC TỔ CHỨC ĐOÀN THỂ CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI, GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỦA NHÀ TRƯỜNG

Thực hiện kế hoạch số 71-KH/ĐU, ngày 03/11/2021, của Đảng ủy trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc về việc “Kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng chi bộ, đảng bộ, đảng viên, và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, tổng kết công tác xây dựng đảng các cấp năm 2021”. Ngày 17/12/2021, Đảng bộ trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Đến dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Đạt – P.Bí thư Đảng ủy, P.Hiệu trưởng phụ trách nhà trường, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy và toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ. Sau khi nghe báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022, các đồng chí đảng viên tiến hành tham luận, thảo luận. Trong đó, đồng chí Tạ Quang Duy – ĐUV, Bí thư Đoàn trường trình bày tham luận “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của Nhà trường”.

Tham luận đã nêu rõ vai trò quan trọng của các tổ chức chính trị - xã hội trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, giáo dục đạo đức lối sống cho ĐVTN; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi CB, GV, CNV và người lao động, từ đó góp phần vào sự phát triển chung của Nhà trường.

Đ/c Tạ Quang Duy - Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường trình bày tham luận tại Hội nghị

Ngoài ra, tham luận cũng đã nêu rõ các giải pháp để công tác lãnh, chỉ đạo của Đảng với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong thời gian tới như:

- Thực hiện tốt quy chế dân chủ, nghiêm túc thực hiện Quy chế phối hợp giữa Chính quyền và Ban Chấp hành công đoàn.

- Sáng tạo, đổi mới nội dung sinh hoạt của công, xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể hằng năm phải căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ cơ bản của tổ chức công đoàn, các chương trình hoạt động của Công đoàn ngành giáo dục và bám sát nhiệm vụ chính trị của nhà trường được giao.

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, cải tiến lề lối làm việc, xây dựng nếp sống văn minh nơi công sở, chấp hành nghiêm túc kỷ luật, nội quy lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Các đồng chí uỷ viên Ban chấp hành theo từng lĩnh vực, đơn vị được phân công phụ trách cần tiếp tục phát huy tính tích cực trong tham mưu, trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ; không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận phải gắn liền với thực tiễn.

- Cần phải có kế hoạch xây dựng đội ngũ cán bộ trong các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội có đủ năng lực, nghiệp vụ chuyên môn, nhiệt tình và năng động trong công tác. Đội ngũ cán bộ cần phải năng động nhạy bén, mạnh dạn đề xuất các ý tưởng sáng tạo nhằm tổ chức nhiều mô hình hoạt động phù hợp với các nhóm, đối tượng học sinh, sinh viên để làm tốt công tác giáo dục; biết vận dụng linh hoạt trong việc đưa các Nghị quyết các cấp thành hành động cụ thể; đồng thời đẩy mạnh xã hội hoá công tác thanh niên.

- Tổ chức các chương trình cần trọng tâm, có chiều sâu, chú trọng các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ nâng cao tay nghề cho ĐVTN, đồng thời tăng cường việc giáo dục tạo sự chuyển biến về bản chất, sâu sắc, rõ nét về ý thức, đạo đức, lối sống của ĐVTN.

Nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng của các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội là vô cùng quan trọng. Điều đó đòi hỏi mỗi cán bộ, GV, CNV, mỗi đảng viên, đoàn viên cần phải phát huy cao nhất tinh thần xung kích, tình nguyện, thường xuyên suy nghĩ, năng động, sáng tạo để kịp thời tìm ra những giải pháp khả thi để góp phần nâng cao hiệu quả công việc, đó là hành động cách mạng các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội góp phần xây dựng Đảng, Nhà trường phát triển bền vững.

Nguyễn Thị Lan - Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường

DKTS

Cán bộ tư vấn

Mr. Hạnh 0982.790924
Mr. Bình 0989.465017
Mr. Giao 0374.815299
Mr. Bằng 0988.265268
Mr. Hải 0963.892678
Mrs. Thúy 0988.384555
Mr. Thọ 0972 141 081
Mrs. Yến 0982.628428
Mss. Dương 0977.631986
Mss. Phương 0348.671196

Lượt truy cập

1440693

      Trang web hiện có: 665 khách

Liên kết web

banner gdnn  

so lao dongthuong binh va xa hoi tinh vinh phuc 20170715